Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Bếp điện và Bếp từ

Trên thị trường hiện nay các dòng sản phẩm bếp điện và bếp từ đang được rất nhiều người quan tâm bởi tính năng vượt trội của các dòng sản phẩm này, an toàn và tiết kiệm. Nhưng những thắc mắc về sự khác nhau giữa bếp từ và bếp điện thì không phải ai cũng biết.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới khách hàng một số phương pháp dẫn chứng để phân biệt giữa sản phẩm  bếp từ Fagor và bếp điện Fagor:
bếp công nghiệp
Cách biệt giữa bếp từ và bếp điện
- Bếp từ  Fagor và bếp điện Fagor nhìn thoáng bề ngoài thì chúng khá là giống nhau, đều được cấu tạo bởi mặt kính ceramic chịu nhiệt có độ bền cao. Nhưng khi chúng ta bật 2 loại bếp lúc này sẽ thấy sự khác nhau giữa bếp điện và bếp từbếp điện xuất hiện vòng tròn màu đỏ còn bếp từ vẫn không đổi màu.
 - Bếp từ và bếp điện có một sự khác nhau nữa đó là cơ chế truyền nhiệt. Bếp điện có nguồn nhiệt từ bức xạ hoặc đèn halogen có thể chuyển giao nhiệt độ bằng bức xạ và nguồn dẫn điện. Trong khi đó bếp từ  lấy nguồn nhiệt từ trường, hay còn gọi là phần cảm điện, được đặt dưới bề mặt bếp để biến đổi lực từ thành nhiệt.
Chính vì thế nên khi chúng ta đun nấu, mặt bếp điện thì sẽ bị nóng bỏng, do đó bạn không nên chạm tay vào sẽ rất dễ bị bỏng. Còn mặt bếp từ khu vực ngoài đáy nồi thì luôn mát lạnh trong toàn bộ thời gian nấu nướng, bạn có thể vừa lau chùi vừa nấu.
- Bếp điện hay còn gọi là bếp hồng ngoại sử dụng năng lượng ánh sáng để tạo thành nhiệt. Cũng như bóng sợi đốt nhưng trong đó có bơm khí halogen, để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ. Thực phẩm được nấu chín là do sự dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn.
                                                                                                          Nguồn : Tạp chí Nhà Bếp           
Mọi chi tiết liên hệ : Công ty Thiết bị Bếp Công Nghiệp ACC
Hotline: 0974 939 323

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét